Tiềm năng phát triển Phú Quốc - Phần 3 (tiếp theo)

Tiềm năng phát triển Phú Quốc – Phần 3 (tiếp theo)

0

Tiềm năng phát triển Phú Quốc – Phần 3 (tiếp theo)
4.9 (98.82%) 17 votes
Các bài viết trước, chúng ta đã đề cập về tiềm năng phát triển Phú Quốc ở góc độ du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển chính sách ưu tiên cho các nhà đầu tư kéo theo hàng loạt ông lớn bất động sản nhảy vào Phú Quốc.

Trong bài viết thứ 3 của seria “Tiềm năng phát triển Phú Quốc”, chúng tôi xin trình bày 2 chính yếu là lý giải vì sao mà Phú Quốc có thể phát triển vượt bậc đến như thế, và những chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng để đón đầu xu thế cũng như thu hút các nhà đầu tư.

Tiềm năng phát triển phú quốc

5. Vì sao Phú Quốc có được sự phát triển vượt bậc?

Câu hỏi được đặt ra là liệu còn có lý do nào khác khiến cho Phú Quốc là huyện đảo được lựa chọn mà không phải huyện đảo khác. Có hai lí do cơ bản:

  • Vẻ đẹp của Phú Quốc là vẻ đẹp của trời cho; có một vị trí địa chính trị vô cùng quan trọng.
  • Phú Quốc có những chính sách, những định hướng rất là lâu dài của địa phương.

5.1. Điều kiện tự nhiên ưu đãi, đậm đà bản sắc văn hóa

Quý khách cũng biết Phú Quốc là hòn đảo ngọc tại phía Tây Nam của Tổ quốc.

  • Phú Quốc bao gồm 27 hòn đảo lớn nhỏ bao quanh
  • Tổng diện tích tự nhiên là gần 600 km2 – lớn gần bằng diện tích quốc đảo Singapore.
  • Vị trí đắc địa: Phú Quốc chỉ cách thủ đô các quốc gia Asian xung quanh chỉ 2h bay thôi, và thêm vào đó Phú Quốc lại gắn kết bằng đường biển với các quốc gia có biển trong khối Asian.
  • Nằm trên trục vận tải biển Quốc tế: Phú Quốc nằm trên trục vận tải biển và du lịch rất là quan trọng đó là Singapore, Thái Lan, và Việt Nam với các quốc gia Đông Bắc Á.
  • Phú Quốc có đường bờ biển dài: Phú Quốc là hòn đảo duy nhất tại Việt Nam có tới 155 km đường biển, với các bãi cát dài trắng mịn,
  • Số lượng núi đồi đa dạng: hơn 100 đồi núi và có tới 36 ngàn ha rừng với hệ sinh thái đa dạng.
  • Mật độ che phủ rừng cao nhất cả nước: Độ che phủ rừng, chiếm trên 60 % diện tích bao phủ của Phú Quốc.
  • Trữ lượng nước ngọt lớn: Tuy là huyện đảo, nhưng Phú Quốc lại có lượng nước ngọt dồi dào đảm bảo cho phát triển kinh tế xã hội của huyện đảo này với hệ sinh thái biển phong phú và hiếm có.
  • Nền văn hóa xã hội đậm đà bản sắc: Ngoài sản phẩm du lịch sinh thái tự nhiên, Phú Quốc còn có nét độc đáo về văn hóa xã hội, với nghề sản xuất hồ tiêu nổi tiếng, và sản xuất nước mắm, và nuôi chai lấy ngọc nổi tiếng.

Phú Quốc quá đẹp và độc đáo, thế nhưng đẹp thôi thì chưa đủ. Để bứt phá thì Phú Quốc cần nhiều hơn thế.

5.2. Sự tiên phong trong việc định hướng phát triển cơ sở hạ tầng Phú Quốc

Chưa có địa phương nào thu hút được lượng đầu tư lên tới gần chục tỷ đô la Mỹ như là ở Phú Quốc. Và cũng chưa có địa phương nào trong cả nước có được sự bùng nổ phát triển hạ tầng du lịch như là Phú Quốc.

Có rất nhiều nhà đầu tư đã chia sẽ rằng họ đã quan tâm đến Phú Quốc hàng chục năm trước. Và để đưa ra được quyết định thì phải đợi đến khi các điều kiện về hạ tầng được nâng cấp hơn thì họ mới dám đầu tư. Điều này đã cho thấy định hướng đi trước về việc phát triển cơ sở hạ tầng đã dẫn đến hiệu quả khơi gợi dòng vốn đầu tư hiệu quả như thế nào.

Tiềm năng phát triển phú quốc

6. Chiến lược phát triển hạ tầng để thu hút đầu tư

6.1. Khôn ngoan phát triển sân bay Quốc tế và hạ tầng đô thị

Đầu tư 3500 tỷ đồng, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc dự kiến đến năm 2020 sẽ đón 2,65 triệu lượt khách. Thế nhưng chỉ gần hết năm nay, cảng sẽ hoàn thành mục tiêu này trước 4 năm.

Khi có sân bay lớn này, thì Phú Quốc có thể đón thẳng những chuyến bay 747 bay thẳng từ Nga, Thụy Điển, Hàn Quốc, Trung Quốc.

6.2. Nếu không có những chính sách linh động và tiên phong?

Nếu không có những chính sách tiên phong sáng tạo và táo bạo thì có lẽ còn lâu lắm Phú Quốc mới thu hút được các nhà đầu tư đến với huyện đảo này.

  • Nếu không có sân bay quốc tế thì Phú Quốc không thể tiếp nhận được những chuyến bay từ Quốc tế đến đây.
  • Nếu không có sân bay quốc tế, đường trục Bắc Nam, đường vòng quanh đảo, đường cáp ngầm đưa điện ra đảo từ Hà Tiên ra Phú Quốc.

6.3. Sun Group Vin Group và các đại gia đang làm thay đổi bộ mặt Phú Quốc

Chủ trương thay đổi đến đón đầu, đầu tư để hấp dẫn đầu tư mà tỉnh Kiên Giang đưa ra đã tạo sức đẩy cho Phú Quốc. Sân bay là do các doanh nghiệp đầu tư. Cái gì xã hội hóa được thì Phú Quốc tiến hành xã hội hóa. Còn cái gì mà doanh nghiệp không thể đầu tư được thì nhà nước mới đầu tư như đường, điện.

Ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Vin Group bắt đầu được xây dựng cùng lúc cơ sở hạ tầng Phú Quốc được tiến hành xây dựng. Ví dụ như điện lưới được kéo thẳng ra từ đất liền. Rồi những con đường được chính quyền phối hợp với chúng tôi xây dựng và đã tạo nên cơ sở hạ tầng tại Phú Quốc rất là tốt.”

Tạm kết: Cảng biển hành khách quốc tế có sự tham gia của cả Nhà nước và các nhà đầu tư tư nhân để khai thác được ưu thế nằm trên tuyến vận tải biển du lịch quan trọng đi qua Phú Quốc. Thiếu hạ tầng thì tiềm năng chỉ là tiềm năng.

 

© Copy Right - premier-village.vn
Lưu ý: Đây là Website cập nhật thông tin bất động sản đã và đang triển khai của tập đoàn Sun Group.
Vui lòng liên hệ trực tiếp chuyên viên tư vấn để cập nhật các thông tin chính xác mới nhất!
Website chính thức của Sun Group: sungroup.com.vn

 HOT LINE: 0948218866